Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Triệu phú đôla 9X xinh đẹp mua thêm 1 triệu REE

Ngày 21/1, Công ty REE công bố việc Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh - cô con gái 9x của bà chủ REE (Nguyễn Thị Mai Thanh) sẽ mua thêm 1 triệu cổ phiếu của đơn vị này. Trước đó, Nhất Hạnh sở hữu 2,16 triệu cổ phiếu REE, trị giá hơn 40 tỷ đồng.
Từ năm 2007, khi mới học lớp 10, Nhất Hạnh đã giành được chứng chỉ tốt nghiệp phổ thông cơ sở quốc tế. Năm 2009, cô trở thành là một trong những thí sinh đạt điểm IELTS cao nhất Việt Nam khi mới 18 tuổi.
Kết quả của kỳ thi IELTS của Nhất Hạnh rất ấn tượng: Điểm trung bình 8.5; Trong đó: nghe - nói - đọc - viết lần lượt là: 8,5 - 8 - 9 - 9. Đây là điểm số ít người trên thế giới đạt được và là kết quả thi IELTS cao nhất Việt Nam đến thời điểm đó. Ngoài tiếng Anh, Nhất Hạnh còn học tiếng Tây Ban Nha từ thời phổ thông.
Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh - cô con gái xinh đẹp tài năng của bà chủ REE

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE) - Nguyễn Thị Mai Thanh được biết đến là một trong những nữ doanh nhân quyền lực nhất trên thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam. Thành công trong sự nghiệp, nữ doanh nhân 61 tuổi này còn thành công trong vai trò người mẹ khi nuôi dạy con cái.
Con trai lớn của bà - ông Nguyễn Ngọc Thái Bình (sinh năm 1982) - chính thức gia nhập REE từ năm 2009. Thái Bình hiện giữ chức Giám đốc tài chính kiêm thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty và được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí lãnh đạo REE sau này.
Cuối năm 2012, ông Nguyễn Ngọc Hải - chồng bà Mai Thanh đã mua vào hơn 7 triệu cổ phiếu, qua đó trở thành cổ đông lớn nắm giữ 14,7 triệu cổ phiếu, tương đương 6% cổ phần.
Tổng cộng bà Thanh cùng chồng và 2 con đang nắm giữ 27,65 triệu cổ phiếu, tương đương 11,3% cổ phần của REE. Số cổ phiếu này có trị giá 514 tỷ đồng.
Trước đây, khi còn ở trong HĐQT Sacombank, ông Nguyễn Ngọc Thái Bình cũng nắm giữ hơn 2,5 triệu cổ phiếu STB; lượng cổ phiếu này hiện có giá trị hơn 50 tỷ đồng (nếu vẫn còn nắm giữ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét